NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
Mã ngành: 7810103
Mã trường: DDP
Trình độ: Đại học
Số tín chỉ: 133
Hình thức: Chính quy/Hệ vừa làm vừa học
Thời gian đào tạo: 04 năm
Văn bằng: cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành do Giám đốc Đại học Đà Nẵng cấp.
Chuẩn đầu vào: đáp ứng các điều kiện theo đề án tuyển sinh hàng năm của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025: 25
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Mã ngành: 7810103, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum dự kiến có các tổ hợp môn xét tuyển theo 03 phương thức, cụ thể như sau:
Điểm chuẩn năm 2024: Không tuyển sinh
Điểm trúng tuyển năm 2024: Không tuyển sinh
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Đào tạo cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành có các kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ; có trách nhiệm xã hội, ý thức phục vụ cộng đồng và có khả năng tham gia thị trường lao động toàn cầu, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, phục vụ tiến trình phát triển và Hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước; có năng lực học tập suốt đời.
ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học và học phần Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định;
- Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.00 trở lên;
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có đơn gửi Phòng đào tạo đề nghị được xét tốt nghiệp (trong trường hợp đủ điều kiện tốt nghiệp sớm hoặc muộn so với thời gian thiết kế của khóa học).
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có cơ hội tiếp cận các vị trí công việc sau:
- Các vị trí trực tiếp cung ứng dịch vụ trong các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện: nhân viên thiết kế tour, nhân viên viên điều hành tour, nhân viên kinh doanh tour, lễ tân, nhân viên buồng, nhân viên phục vụ nhà hàng, điều phối viên sự kiện, nhân viên kinh doanh sự kiện...
- Các vị trí tác nghiệp trong các bộ phận chức năng (Marketing, Nhân sự, Tài chính) của các doanh nghiệp du lịch.
- Các vị trí nhân viên của các phòng/bộ phận Quản lý khách sạn, Quản lý lữ hành, Trung tâm xúc tiến Du lịch thuộc các cơ quan quản lý du lịch.
- Sau khi trải nghiệm ở vị trí nhân viên, sinh viên có thể đảm nhiệm vị trí giám sát của các nhóm nhân sự trực tiếp cung ứng dịch vụ hoặc thuộc các hoạt động chức năng.
Sau khi tốt nghiệp 3 năm: sinh viên đã tích lũy được kinh nghiệm, củng cố và làm giàu thêm kiến thức nghề nghiệp, do đó có thể đảm nhiệm các vị trí cao hơn trong bộ máy tổ chức của các doanh nghiệp du lịch như trợ lý cho các trưởng bộ phận, trưởng bộ phận, các nhà quản trị cấp cao. Nếu khởi nghiệp, có thể tự làm chủ một doanh nghiệp du lịch. Nếu học nâng cao trình độ bậc thạc sĩ thì có thể giảng dạy, nghiên cứu về du lịch tại các trường đại học, viện nghiên cứu.
CƠ HỘI THĂNG TIẾN
- Có khả năng tiếp tục học lên trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Du lịch (chuyên ngành Du lịch, Việt Nam học).
- Có khả năng tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.