11:46:26 11-01-2025 Lượt xem: 53
NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Mã ngành: 7340122
Mã trường: DDP
Trình độ: Đại học
Số tín chỉ: 129
Hình thức: Chính quy
Thời gian đào tạo: 04 năm
Văng bằng: cử nhân Thương mại điện tử do Giám đốc Đại học Đà Nẵng cấp.
Chuẩn đầu vào: đáp ứng các điều kiện theo đề án tuyển sinh hàng năm của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tại Kon Tum.
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025: 30
Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
Với ngành Thương mại điện tử - Mã ngành: 7340122, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum dự kiến có các tổ hợp môn xét tuyển theo 03 phương thức, cụ thể như sau:
Điểm chuẩn năm 2024: Không có, năm 2025 tuyển sinh lần đầu.
Điểm trúng tuyển năm 2024: Không có, năm 2025 tuyển sinh lần đầu.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Hướng đến việc đào tạo các chuyên viên kinh doanh và nhà quản trị am hiểu sâu công nghệ thương mại điện tử (TMĐT) nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cấp thiết của các doanh nghiệp và tổ chức chính trị - xã hội trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh tích hợp công nghệ thông tin và điện tử hoá đang và sẽ diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới. Mục tiêu của CTĐT này là phát triển các năng lực cần thiết cho người học trong việc ứng dụng công nghệ số và Internet vào thiết kế, quản trị và cải tiến các hoạt động kinh doanh và thương mại trong các tổ chức ở Việt Nam và quốc tế.
ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP
Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo (bao gồm: đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học và học phần Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định);
- Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.00 trở lên;
- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
- Có đơn gửi Phòng đào tạo đề nghị được xét tốt nghiệp (trong trường hợp đủ điều kiện tốt nghiệp sớm hoặc muộn so với thời gian thiết kế của khóa học).
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sinh viên tốt nghiệp thích hợp trong tiếp cận các vị trí công việc trong các tổ chức (doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà Nước, các tổ chức quốc tế) sau:
- Các doanh nghiệp có các hoạt động liên quan đến thương mại điện tử chẳng hạn như quản lý các kênh thương mại điện tử, bán hàng, điều phối giao nhận, quản lý đơn hàng và hậu cần, quản lý dự án TMĐT, quản lý sàn TMĐT, nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu;
- Các doanh nghiệp có các hoạt động phân tích kinh doanh và nghiên cứu thị trường, đặc biệt là thị trường trực tuyến, kinh doanh trực tuyến và mạng xã hội, chuyên viên phân tích hoạt động kinh doanh trực tuyến;
- Các cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước về thương mại và TMĐT như các cơ quan xúc tiến TMĐT, hiệp hội thương mại điện tử,…;
- Các cơ quan nghiên cứu và quản lý Nhà nước về lĩnh vực thương mại điện tử, giảng dạy chuyên ngành TMĐT tại các trường đại học, cao đẳng;
- Các tổ chức quốc tế về nghiên cứu và phát triển thương mại điện tử.